project เด็กและเยาวชน

ส่งน้อง(อัง ม.3) สร้างเด็กดี หนูอยากเป็นพยาบาล

ทุนการศึกษาระดับมัธยม "หนูอยากเป็นพยาบาล เพื่ออนาคตจะได้ดูแลแม่และน้องอีก 4 คน"

ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน พื้นที่ดำเนินโครงการ ปัตตานี

ยอดบริจาคขณะนี้

35,620 บาท

เป้าหมาย

35,000 บาท
ดำเนินการไปแล้ว 102%
จำนวนผู้บริจาค 29

สำเร็จแล้ว

ความคืบหน้าโครงการ

จดหมายจากน้องอัง

2 กุมภาพันธ์ 2016
ดูความคืบหน้าโครงการทั้งหมด

ที่มา/ความสำคัญโครงการ

หนูมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน หนูอยู่กับแม่ เพราะพ่อเสียชีวิตไปแล้วเมื่อตอนหนู 9 ขวบ พ่อหนูป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย หนูเสียใจที่พ่อมาเสียชีวิตก่อนที่หนูจะได้ตอบแทนพระคุณของพ่อ หนูจำได้ว่าหนูเติบโตมาด้วยความรัก และพ่อมักอบรมให้สั่งสอนให้หนูเป็นคนดี

ปัจจุบันแม่ของหนูมารายได้น้อย เพราะต้องเป็นแม่บ้านต้องดูแลน้องที่ยังเล็ก ดังนั้นหนูจะเป็นเด็กดี ช่วยเหลือแม่ ตั้งใจเรียน อะไรที่หนูช่วยเหลือแบ่งเบาภาระได้ หนูก็จะช่วยด้วยความตั้งใจและเต็มใจ เช่น ล้างจาน เลี้ยงน้อง แม้ตอนนี้ครอบครัวหนูจะลำบาก แต่หนูก็จะอดทนต่อความยากลำบาก

“แม่หนูสอนเสมอว่า ถ้าเราลำบากแล้วเราไม่ย่อท้อ ขยันเรียน ขยันทำงาน เราก็จะสุขสบายในภาคหน้า หนูจะเชื่อแม่และสัญญากับแม่ว่าจะขยันเรียนและเป็นเด็กดี เรียนต่อให้สูงๆ จะได้ทำงานดีๆตอบแทนและได้ทำความดีกับผู้มีพระคุณ และทำให้แม่ภูมิใจในตัวหนู”

ความใฝ่ฝัน : หนูฝันอยากเป็นพยาบาล

ถ้าหนูได้ทุน จะทำเงินทุนไปศึกษาต่อและซื้ออุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียน

หนูขอขอบพระคุณทุกคนที่ทำให้หนูให้ทุกการศึกษาค่ะ

**หมายเหตุ เด็กคนนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในชั้น ม.2 จากคนใจดีในเทใจกันแล้ว แต่จะดีไหมที่เราจะทำให้เด็กเหล่านี้มีทุนเรียนต่อจนจบมัธยมปลาย หรือ สายอาชีพ เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ได้มีสินทรัพย์อันล้ำค่าในการดูแลตัวเอง ครอบครัว และสังคมไทยต่อไป**

ประโยชน์ของโครงการ

เงิน 600 บาท มีค่าแค่ไหนสำหรับคุณ?
สำหรับชีวิตของเด็กที่ขาดแคลน เงินจำนวนนี้ช่วยส่งให้เขาเรียนไปโรงเรียนต่อได้อีก 1 เดือน
ร่วมลงขันเพื่อมอบอนาคตให้กับพวกเขา ผ่านโครงการ "ส่งน้องเรียน สร้างเด็กดี" วันนี้

  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานตามที่ควรจะเป็น
  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเติบโตอย่างมีความรู้ควบคู่คุณธรรม 
  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเป็นอนาคตของประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

กิจกรรมที่จะดำเนินโครงการ

การมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินของท่านจะทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนที่ขาดโอกาสได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยมูลนิธิฯ จะคัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมจากทั่วประเทศเพื่อให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องและดูแลนักเรียนด้วยความเอาใจใส่ โดยจะส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนต่อจนจบมัธยม 6 ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษา ปีละ 7,000 บาท โดย 6 ปีใช้งบประมาณทั้งหมด 42,000 บาท

การคัดเลือกนักเรียนทุนในแต่ละปี มูลนิธิฯ จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยมูลนิธิฯ จะเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนทุนในรอบสุดท้าย ทั้งนี้ จะพิจารณาจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและเรื่องราวชีวิตของนักเรียน 

ตลอดระยะเวลาของการเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิยุวพัฒน์ นักเรียนทุนจะได้รับการดูแลและปลูกฝังคุณธรรมจากมูลนิธิฯ ผ่านการเขียนจดหมายโต้ตอบ พูดคุยโทรศัพท์ เยี่ยมเยียนนักเรียนทุน และยุวพัฒน์สาส์น – วารสารราย 3 เดือนที่เปี่ยมด้วยเนื้อหาและคุณค่าสำหรับการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีความรู้รอบตัวและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

ภาคี

จดหมายจากน้องอัง

2 กุมภาพันธ์ 2016

 

ไม่มีข้อมูล