project เด็กและเยาวชน

ส่งน้อง(พละ ชั้นม.1 )เรียน สร้างเด็กดี ผมอยากเป็นครู

แม่เห็นความสำคัญของการศึกษา พยายามส่งเสียให้ลูกๆ ได้เรียนจบชั้นม.6 ทุกคน แต่วันนี้สุขภาพร่างกายแม่ไม่แข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว ผมกลัวว่าผมจะไม่ได้เรียนต่อจนถึงชั้นม.6 ผมจะตั้งใจเรียนและแบ่งเบาภาระแม่ได้

ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน พื้นที่ดำเนินโครงการ ชัยภูมิ

ยอดบริจาคขณะนี้

35,000 บาท

เป้าหมาย

35,000 บาท
ดำเนินการไปแล้ว 100%
จำนวนผู้บริจาค 26

สำเร็จแล้ว

ที่มา/ความสำคัญโครงการ :

ผมอายุ 11 ปี เรียนโรงเรียนในจังหวัดชัยภูมิ พ่อและแม่แยกทางกันตั้งแต่ผมอายุ 5 ขวบ พ่อไปมีครอบครัวใหม่และไม่เคยติดต่อติดต่อกลับมาเลย ผมอาศัยอยู่กับแม่และพี่ๆ ทั้ง 3 คน ผมมีพี่ชาย 2 คนและพี่สาว 1 คน พี่ชายคนโตเรียนจบชั้นม.6 แล้วไม่มีเงินเรียนต่อ ต้องออกหางานรับจ้างตามที่ต่างๆ ส่งเงินให้แม่ใช้บ้างเพราะการงานยังไม่มั่นคง พี่ชายคนที่สองกำลังเรียนอยู่ชั้นม.6 และออกรับจ้างที่โรงงานฆ่าสัตว์ในคืนวันศุกร์และวันเสาร์ ได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท  ส่วนพี่สาวกำลังเรียนอยู่ชั้นม.3 ก็รับจ้างทำความสะอาดบ้านคุณครูทุกวันเสาร์  ส่วนผมช่วยแม่ทำความสะอาดบ้านเพราะยังเด็กไม่มีคนจ้างทำงาน
แต่ก่อนบ้านเป็นโรงเลี้ยงไหมและต่อเติมเป็นบ้าน มีห้องนอนรวมห้องเดียว ครัวอยู่ด้านนอกทำเป็นเพิงเล็กๆ พอกันแดดกันฝน แม่ของผมทำงานรับจ้างรายวัน วันละ 200 บาท บางวันก็มีงาน บางวันก็ไม่มีงานให้ทำแล้วแต่คนจ้าง แม่รักลูกทุกคนและเห็นความสำคัญของการศึกษาจึงหาเงินเพื่อส่งเสียให้ลูกๆ ได้เรียนต่อจนถึงม.6 ทุกคน 
ผมภูมิใจที่เห็นพี่ๆ ทุกคนรักกันมาก เชื่อฟังแม่และคอยช่วยเหลือกัน ถึงแม้พวกเราจะยากจน ลำบากแค่ไหนแต่พี่ๆ ก็ไม่เคยทะเลาะกัน ตอนนี้แม่ผมสุขภาพไม่แข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว เป็นโรคความดันโลหิตสูงต้องไปรับยาทุกๆ เดือน ทำงานหนักเหนื่อยง่าย แต่ก็ต้องออกไปทำงานหาเงิน
โตขึ้นผมอยากเป็นครู ผมตั้งใจว่าจะตั้งใจเรียน หาเงินมาเลี้ยงดูแม่ ผมภูมิใจที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ1 ในการแข่งขันหุ่นยนต์ว่ายน้ำ ระดับประถมศึกษา ระดับประเทศ และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ2 การแข่งขันหุ่นยนต์บังคับมือระดับประถม ระดับประเทศ ในปี 2555 
**หมายเหตุ เด็กคนนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในชั้น ม.1 จากคนใจดีในเทใจกันแล้ว แต่จะดีไหมที่เราจะทำให้เด็กเหล่านี้มีทุนเรียนต่อจนจบมัธยมปลาย หรือ สายอาชีพ เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ได้มีสินทรัพย์อันล้ำค่าในการดูแลตัวเอง ครอบครัว และสังคมไทยต่อไป**

ประโยชน์ของโครงการ :

เงิน 600 บาท มีค่าแค่ไหนสำหรับคุณ?
สำหรับชีวิตของเด็กที่ขาดแคลน เงินจำนวนนี้ช่วยส่งให้เขาเรียนไปโรงเรียนต่อได้อีก 1 เดือน
ร่วมลงขันเพื่อมอบอนาคตให้กับพวกเขา ผ่านโครงการ "ส่งน้องเรียน สร้างเด็กดี" วันนี้
• เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานตามที่ควรจะเป็น
• เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเติบโตอย่างมีความรู้ควบคู่คุณธรรม 
• เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเป็นอนาคตของประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

กิจกรรมที่จะดำเนินโครงการ :

การมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินของท่านจะทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนที่ขาดโอกาสได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยมูลนิธิฯ จะคัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมจากทั่วประเทศเพื่อให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องและดูแลนักเรียนด้วยความเอาใจใส่ โดยจะส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนต่อจนจบมัธยม 6 ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษา ปีละ 7,000 บาท โดย 6 ปีใช้งบประมาณทั้งหมด 42,000 บาท
การคัดเลือกนักเรียนทุนในแต่ละปี มูลนิธิฯ จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยมูลนิธิฯ จะเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนทุนในรอบสุดท้าย ทั้งนี้ จะพิจารณาจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและเรื่องราวชีวิตของนักเรียน 
ตลอดระยะเวลาของการเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิยุวพัฒน์ นักเรียนทุนจะได้รับการดูแลและปลูกฝังคุณธรรมจากมูลนิธิฯ ผ่านการเขียนจดหมายโต้ตอบ พูดคุยโทรศัพท์ เยี่ยมเยียนนักเรียนทุน และยุวพัฒน์สาส์น – วารสารราย 3 เดือนที่เปี่ยมด้วยเนื้อหาและคุณค่าสำหรับการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีความรู้รอบตัวและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
 

ภาคี :

ไม่มีข้อมูล
ไม่มีข้อมูล