project เด็กและเยาวชน

ส่งน้อง(ตา ม.1)เรียน สร้างเด็กดี หนูอยากเป็นครู

ทุนการศึกษาระดับมัธยมแก่น้องตาที่อยากมีโอกาสได้เรียนต่อ "หนูอยากเป็นครูเพื่ออบรมเด็กรุ่นต่อๆ ไปให้เป็นคนดี”

ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน พื้นที่ดำเนินโครงการ ประจวบคีรีขันธ์

ยอดบริจาคขณะนี้

35,000 บาท

เป้าหมาย

35,000 บาท
ดำเนินการไปแล้ว 100%
จำนวนผู้บริจาค 20

สำเร็จแล้ว

ความคืบหน้าโครงการ

จดหมายจากน้องตา

2 กุมภาพันธ์ 2016
ดูความคืบหน้าโครงการทั้งหมด

ที่มา/ความสำคัญโครงการ :

ด.ญ. ตา มีบ้านเกิดที่อุดรธานี และได้ย้ายมาอยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ต่อมาพ่อแม่แยกทางกัน แม่มีสามีใหม่ แต่ก็อยู่กับอย่างไม่มีความสุข เพราะสามีใหม่แม่กินแต่เหล้า เตะลูกเมียทุกวัน ส่วนพ่อของหนู ยายบอกว่าไปทำงานที่ภูเก็ต และเกิดสึนามิ ทำให้พ่อหายสาบสูญไป ไม่ได้ติดต่อกับมาอีก ญาติทางพ่อหนูก็ไม่รู้จัก ต่อมาแม่ก็ไปมีสามีใหม่อีก ทิ้งหนูกับน้องให้ตาเลี้ยง 
ตาหนูเป็นโรคเบาหวาน ทำอาชีพเฝ้าสวนปาล์ม มีรายได้เดือนละ 2,000 บาท ส่วนน้าซึ่งปกติจะเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการหารายได้มาเลี้ยงดูตายายและพวกหนู 2 คน ก็กลับมาป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง ซึ่งหมอบอกว่าต้องผ่าตัด ทำให้ครอบครัวฉันลำบากมาก ตอนนี้ทุกเสาร์-อาทิตย์หนูตะไปทำงานในไร่ ได้ค่าจ้างวันละ 100  บาท ฉันก็เก็บให้ตาเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายเวลาหนูกับน้องไปโรงเรียน เมื่อครูมาเยี่ยมบ้านก็บอกว่าจะบอกจะพยายามหาทุนให้หนู เพราะหนูเรียนหนังสือเก่ง และขยันเรียน
 
“ชีวิตของหนูต่อไปไม่รู้ว่าจะจะเป็นอย่างไร หนูไม่อาจคาดเดาได้ ตา ยาย และน้าจะมีชีวิตอยู่เป็นที่พึ่งให้หนูกับน้องได้อีกนานหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าหนูมีโอกาสได้เรียน หนูจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุด เพื่อจะได้เป็นที่พึ่งของตายายและน้องต่อไป หนูอยากเป็นครูเพื่อที่จะอบรมเด็กรุ่นๆต่อไปให้เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ”
 
ถ้าหนูได้้ทุนจะใช้เป็นค่าเล่าเรียน  ค่าอุปกรณ์ ค่าอาหารกลางวัน และอื่น ๆที่จำเป็น
 
หนูขอขอบพระคุณทุกคนที่ทำให้หนูให้ทุกการศึกษาค่ะ
**หมายเหตุ เด็กคนนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในชั้น ม.1 จากคนใจดีในเทใจกันแล้ว  แต่จะดีไหมที่เราจะทำให้เด็กเหล่านี้มีทุนเรียนต่อจนจบมัธยมปลาย หรือ สายอาชีพ เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ได้มีสินทรัพย์อันล้ำค่าในการดูแลตัวเอง ครอบครัว และสังคมไทยต่อไป**

ประโยชน์ของโครงการ :

เงิน 600 บาท มีค่าแค่ไหนสำหรับคุณ?
สำหรับชีวิตของเด็กที่ขาดแคลน เงินจำนวนนี้ช่วยส่งให้เขาเรียนไปโรงเรียนต่อได้อีก 1 เดือน
ร่วมลงขันเพื่อมอบอนาคตให้กับพวกเขา ผ่านโครงการ "ส่งน้องเรียน สร้างเด็กดี" วันนี้
เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานตามที่ควรจะเป็น
เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเติบโตอย่างมีความรู้ควบคู่คุณธรรม 
เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเป็นอนาคตของประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

กิจกรรมที่จะดำเนินโครงการ :

การมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินของท่านจะทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนที่ขาดโอกาสได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยมูลนิธิฯ จะคัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมจากทั่วประเทศเพื่อให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องและดูแลนักเรียนด้วยความเอาใจใส่ โดยจะส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนต่อจนจบมัธยม 6 ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษา ปีละ 7,000 บาท โดย 6 ปีใช้งบประมาณทั้งหมด 42,000 บาท
การคัดเลือกนักเรียนทุนในแต่ละปี มูลนิธิฯ จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยมูลนิธิฯ จะเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนทุนในรอบสุดท้าย ทั้งนี้ จะพิจารณาจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและเรื่องราวชีวิตของนักเรียน 
ตลอดระยะเวลาของการเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิยุวพัฒน์ นักเรียนทุนจะได้รับการดูแลและปลูกฝังคุณธรรมจากมูลนิธิฯ ผ่านการเขียนจดหมายโต้ตอบ พูดคุยโทรศัพท์ เยี่ยมเยียนนักเรียนทุน และยุวพัฒน์สาส์น – วารสารราย 3 เดือนที่เปี่ยมด้วยเนื้อหาและคุณค่าสำหรับการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีความรู้รอบตัวและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

ภาคี :

จดหมายจากน้องตา

2 กุมภาพันธ์ 2016

ไม่มีข้อมูล