project เด็กและเยาวชน

ส่งน้อง(ข้าว ม.3)เรียน สร้างเด็กดี อยากเป็นพยาบาล

ทุนการศึกษาระดับมัธยม "หนูอยากเป็นพยาบาล อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น อยากเรียนหนังสือเพื่ออนาคตของครอบครัว"

ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน พื้นที่ดำเนินโครงการ ปทุมธานี

ยอดบริจาคขณะนี้

35,000 บาท

เป้าหมาย

35,000 บาท
ดำเนินการไปแล้ว 100%
จำนวนผู้บริจาค 38

สำเร็จแล้ว

ความคืบหน้าโครงการ

จดหมายจากน้องข้าว

2 กุมภาพันธ์ 2016
ดูความคืบหน้าโครงการทั้งหมด

ที่มา/ความสำคัญโครงการ

พ่อแม่หนูแยกทางกัน หนูจึงอยู่กับตา ยาย และแม่ ในพื้นที่เขตชลประทาน แม่มีสามีใหม่และมีน้องอีก 3 คน บ้านหนุฐานะยากจน ไม่มีที่ทำกินของตัวเอง หนูจึงอยากเรียนสูง เพื่ออนาคตของตัวหนูเองและครอบครัว เมื่อโตขึ้นจะได้ไม่ลำบากเหมือนตา ยาย และแม่ หนูไม่เคยย่อท้อหรือสิ้นหวัง หนูมีกำลังใจที่จะเรียนให้สูง กำลังใจของหนูก็คือ ตา ยายและแม่ เพราะหนูหวังว่าถ้าหนูมีโอกาสเรียน หนูจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ช่วยครอบครัวหนู หนูจะเก็บเงินซื้อที่ดิน ปลูกบ้านให้แม่ โดยไม่กลัวใครมาไล่ เพราะบ้านหลังนี้อยู่ในเขตพื้นที่ชลประทาน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดโล่งเป็นห้องเล็ก ๆ 3 ห้องนอน เวลาฝนตกหรือหน้าหนาวก็จะพัดเข้าบ้าน ทำให้น้องหนูป่วย

ครูสอนให้หนูเป็นเด็กดี มีระเบียบวินัย ใฝ่รู้ ใฝ่ศึกษา ให้หนูเป็นคนดี และจะมีวิชาติดตัวไปจนวันตาย ตอนนี้ครอบครัวหนูจะไม่สมบูรณ์ 100 % แต่หนูเชื่อว่าครอบครัวหนูจะมีความสุข

ถ้าหนูได้ทุน จะให้แม่ใช้เป็นทุกการศึกษาของหนูและน้องๆ ในการไปโรงเรียน หนูฝันว่าอยากเป็นพยาบาล เพราะจะได้ช่วยดูแลแม่ ตา ยาย ในยามเจ็บป่วย และดูแลประชาชนทั่วไปที่มารักษาพยาบาลค่ะ

หนูขอขอบพระคุณทุกคนที่ทำให้หนูให้ทุกการศึกษาค่ะ

**หมายเหตุ เด็กคนนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในชั้น ม.2 จากคนใจดีในเทใจกันแล้ว แต่จะดีไหมที่เราจะทำให้เด็กเหล่านี้มีทุนเรียนต่อจนจบมัธยมปลาย หรือ สายอาชีพ เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ได้มีสินทรัพย์อันล้ำค่าในการดูแลตัวเอง ครอบครัว และสังคมไทยต่อไป**

ประโยชน์ของโครงการ

เงิน 600 บาท มีค่าแค่ไหนสำหรับคุณ?
สำหรับชีวิตของเด็กที่ขาดแคลน เงินจำนวนนี้ช่วยส่งให้เขาเรียนไปโรงเรียนต่อได้อีก 1 เดือน
ร่วมลงขันเพื่อมอบอนาคตให้กับพวกเขา ผ่านโครงการ "ส่งน้องเรียน สร้างเด็กดี" วันนี้

  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานตามที่ควรจะเป็น
  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเติบโตอย่างมีความรู้ควบคู่คุณธรรม 
  • เพื่อที่เยาวชนไทยของเราจะเป็นอนาคตของประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

กิจกรรมที่จะดำเนินโครงการ

การมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินของท่านจะทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนที่ขาดโอกาสได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยมูลนิธิฯ จะคัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมจากทั่วประเทศเพื่อให้ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องและดูแลนักเรียนด้วยความเอาใจใส่ โดยจะส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนต่อจนจบมัธยม 6 ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษา ปีละ 7,000 บาท โดย 6 ปีใช้งบประมาณทั้งหมด 42,000 บาท

การคัดเลือกนักเรียนทุนในแต่ละปี มูลนิธิฯ จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยมูลนิธิฯ จะเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนทุนในรอบสุดท้าย ทั้งนี้ จะพิจารณาจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและเรื่องราวชีวิตของนักเรียน 

ตลอดระยะเวลาของการเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิยุวพัฒน์ นักเรียนทุนจะได้รับการดูแลและปลูกฝังคุณธรรมจากมูลนิธิฯ ผ่านการเขียนจดหมายโต้ตอบ พูดคุยโทรศัพท์ เยี่ยมเยียนนักเรียนทุน และยุวพัฒน์สาส์น – วารสารราย 3 เดือนที่เปี่ยมด้วยเนื้อหาและคุณค่าสำหรับการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีความรู้รอบตัวและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

ภาคี

จดหมายจากน้องข้าว

2 กุมภาพันธ์ 2016

ไม่มีข้อมูล